Cách trang trí shop quần áo ĐƠN GIẢN mà đẹp.

Khi kinh doanh quần áo chủ shop luôn muốn trang trí cửa hàng quần áo của mình thật đẹp để thu hút khách hàng nhưng không phải chủ shop quần áo nào cũng biết cách trang trí cửa hàng quần áo của mình đẹp để tạo ấn tượng cho khách hàng.

Sau đây là một số cách trang trí cửa hàng quần áo có thể tạo chất kích thích giúp cửa hàng kinh doanh quần áo của bạn hút khách luôn đấy nhé và những gợi ý dưới đây vô cùng hữu ích cho các bạn mới mở cửa hàng quần áo thời trang.

Trang trí cửa hàng quần áo đẹp ấn tượng thu hút khách hàng

1, Trang trí mặt tiền shop quần áo thật thu hút.

Hình ảnh bên ngoài cửa hàng chính là yếu tố thúc đẩy người mua có nên bước vào hay không? Chính vì vậy, thiết kế bên ngoài cửa hàng sao cho thật thu hút được xem là cách trang trí shop quần áo cực kì quan trọngThiết kế tạo ấn tượng, sang trọng thì bạn hãy làm nổi bật bảng hiệu cho thật ấn tượng và tinh tế.

Trang trí mặt tiền cửa hàng quần áo một trong cách thu hút khách hàng hiệu quả

– Sử dụng và bày biện manocanh sao cho hợp lý: Chọn những mẫu trang phục đẹp nhất, mốt nhất để mặc cho manocanh rồi xếp chúng ở vị trí dễ quan sát. Đây là cách trang trí shop thời trang đặc biệt hiệu quả.

– Sử dụng kính xuyên thấu: Nếu có thể bạn nên đầu tư kính xuyên thấu để khách hàng có thể nhìn vào trong rõ hơn và đồng thời trông cửa hàng của bạn cũng sang trọng hơn.

– Sử dụng bảng biển hiệu: Trang trí shop quần áo đẹp đừng quên sử dụng bảng biển hiệu đẹp mặt. Cùng một cửa hàng nhưng với hai cách trang trí biển hiệu khác nhau sẽ cho ra hai đẳng cấp cửa hàng khác nhau. Đôi khi cửa hàng trông có sang trọng hay không nó nằm ở biển hiệu. Bạn có trang trí manocanh và nội thất đẹp và hợp lý như thế nào đi nữa mà 1 biểu hiệu “không bắt mắt” thì cũng rất khó để làm cho mặt tiền nổi bật. Bởi vậy, cần đầu tư vào biển hiệu cửa hàng quần áo trước khi trang trí những thứ khác. Nếu có điều kiện, bạn có thuê thiết kế biển hiệu cửa hàng quần áo của mình sao cho thật ấn tượng.

– Ánh sáng nổi bật lúc trời tối: Ánh sáng là một trong những yếu tố quan trọng trong việc tạo nên một cửa hàng sang chảnh thậm chí cá tính và phong cách. Tư vấn cách thiết kế shop quần áo nữ đẹp cần nhất là ánh sáng. Đối với mặt tiền thì ánh sáng quan trọng đặc biệt vào buổi tối, bố trí làm sao để khách ở ngoài có thể nhìn rõ mặt tiền cũng như bên trong cửa hàng là yêu cầu cơ bản. Còn nếu có thể nâng cao hơn thì làm sao để dùng ánh sáng tạo ra phong cách cho cửa hàng vào buổi tối để thu hút nhiều khách hàng càng tốt.

– Màu sắc mặt tiền thu hút: Để thu hút được khách hàng khi họ nhìn vào mặt tiền thì ngoài bảng biển hiệu, manocanh và ánh sáng ra, màu sắc phối hợp như thế nào cũng là điều đáng nói. Tùy thuộc vào phong cách của từng cửa hàng mà chọn cách phối màu cho phù hợp. Có thể phối màu theo kiểu màu thương hiệu hay cũng có thể phối theo kiểu màu trẻ trung năng động và tươi vui để thu hút khách.

2Cách trưng bày quần áo trong shop

Tạo cách trang trí shop quần áo với phong cách chủ đạo

Định hình phong cách chủ đạo cho cửa hàng được xem là cách trang trí shop quần áo quan trọng nhất. Chỉ khi định hình được phong cách chủ đạo thì bạn mới có thể hình dung được cách trang trí shop quần áo đẹp và ấn tượng cho cửa hàng của mình. Nếu tạo được phong cách riêng, thể hiện được gout thời trang độc đáo thì chắc chắn shop của bạn sẽ để lại ấn tượng mạnh mẽ, dài lâu cho khách hàng.

Đặc biệt là khi mà số lượng các shop quần áo mọc lên như nấm thì việc để khách hàng nhớ tới cửa hàng của bạn là điều vô cùng quan trọng, nếu shop của bạn không lớn lắm thì bạn phải trang trí shop quần áo diện tích nhỏ làm sao để khách có ấn tượng và muốn bước vào tham quan mua sắm.

Trang trí cửa hàng quần áo theo chủ đề để thu hút khách

Cách trang trí shop quần áo cần phải lưu ý đến độ tuổi, đối tượng khách hàng hướng đến là ai. Khách hàng của bạn là đối tượng teen thì nên trang trí ngọt ngào, nhẹ nhàng, sôi cá tính. Còn đối với đối tượng công sở thì nên thanh lịch, sang trọng… Ngoài ra, bạn cũng nên lưu ý tới diện tích thực tế của cửa hàng để có phương án trang trí thích hợp.

Nếu bạn bán thời trang vintage thì cách trang trí cửa hàng theo nên theo phong cách retro, cổ điển và tránh những yếu tố hiện đại trong shop. Như vậy, khách hàng sẽ nhớ đến cửa hàng của bạn lâu hơn và cảm thấy thích thú với style trang trí đó.

Mỗi một chủ shop lại có 1 sở thích khác nhau, khi đã xác định được đối tượng khách hàng chủ yếu thì bạn đã có thể lựa chọn từng phụ kiện trang trí shop quần áo tại cửa hàng sao cho hợp lý và thống nhất nhé!

2.1 Trưng bày sản phẩm có lợi nhuận cao ở vị trí dễ nhìn nhất

Dù cửa hàng có rất nhiều sản phẩm nhưng hãy có gắp sắp xếp để người dùng dễ dàng trải nghiệm những sản phẩm “cốt lõi” nhất, đó là những mặt hàng giúp mang lại lợi nhuận cao nhất cho cửa hàng của bạn. Xen lẫn với đó là các sản phẩm quần áo hấp dẫn, thuộc dạng “hot hit” để kích thích sự tò mò, tạo phần sinh động và quan trọng nhất là kích cầu khách hàng.

Trang trí cửa hàng quần áo sắp xếp ấn tượng

2.2 Trưng bày quần áo theo phương pháp phân loại

Việc phân chia các mặt hàng để sắp xếp là điều kiện cần thiết để giúp khách hàng dễ tìm kiếm lựa chọn sản phẩm, tạo tâm lý thoải mái cho người mua. Bạn có thể đi dạo các trung tâm thương mại, các shop thời trang khác để xem cách trưng bày quần áo trong shop của họ từ đó bắt tay vào trang trí cho cửa hàng của mình. Nhưng hầu hết các gian hàng đều bài trí quần áo bằng cách:

  • Trưng bày quần áo có cùng công dụng và tính chất riêng biệt với nhau ví dụ như áo khoác, áo sơ mi, áo thun, chân váy, quần jeans,…
  • Sắp xếp quần áo giống nhau, có liên hệ với nhau để khách hàng dễ tìm kiếm chú ý về mặt giới tính với những mặt hàng nhạy cảm.
Trang trí cửa hàng quần áo theo phương pháp phân loại để khách hàng dễ lựa chọn

2,3 Trưng bày càng nhiều đồ càng tốt

Hãy thử đặt mình vào vị trí người dùng, liệu bạn có cảm thấy hứng thú và muốn bước chân vào một cửa hàng nghèo nàn với chỉ vài mặt hàng lèo tèo? Chắc chắn là không, bởi tâm lý người mua là khi nhìn thấy càng nhiều sản phẩm, họ sẽ nghĩ rằng mình càng có nhiều lựa chọn đa dạng. Hơn nữa, cách trang trí shop quần áo bằng việc trưng bày nhiều sản phẩm còn giúp kích thích “ham muốn” và làm tăng khả năng mua hàng của khách.

Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là bạn lôi hết hàng trong kho ra để treo lên giá mà hãy lựa chọn và sắp xếp sao cho trưng bày được càng nhiều mẫu mã đa dạng càng tốt, cho khách hàng thấy rằng bạn có thể đáp ứng được bất cứ sản phẩm nào mà họ cần.

2.4 Trưng bày quần áo theo thiết kế và phân khu

Cách trang trí shop quần áo theo phương pháp này bao gồm các công việc:

  • Đặt những nhóm sản phẩm giống hoặc có liên hệ với nhau theo trình tự, hướng di chuyển trong cửa hàng có logic, giúp khách hàng dễ dàng định vị được vị trí cần tìm.
  • Thiết kế và phân khu theo cách quen thuộc với thói quen mua sắm của khách hàng là điều quan trọng để đạt hiệu quả trưng bày tốt nhất
  • Khi thiết kế và chia khu cần phải lưu ý, cân nhắc để đảm bảo tính thông thoáng và dễ dàng đi lại cho tất cả mọi người
  • Cách trưng bày quần áo theo thiết kế và phân khu cũng nên dựa vào đặc tính, mức độ ưu tiên cho từng sản phẩm. Ta có thể gom hàng vào từng khu riêng biệt theo: giới tính, nhãn hiệu, màu sắc, giá tiền, công năng sử dụng, kích cỡ, mùa sử dụng, phong cách, nhóm tuổi.

2. 5 Bố trí khu vực hàng giảm giá ở trong cùng

Đôi khi, động lực để khách hàng bước chân vào cửa hàng của bạn là do tấm biển giảm giá to treo “lù lù” trước cửa. Tuy nhiên, nếu bạn để họ vào và bắt gặp ngay khu vực giảm giá đó thì sẽ là một sai lầm không thể cứu chữa.

Thay vì làm như thế, hãy bố trí khu vực hàng sale ở phía trong cùng, để khách hàng phải bước chân qua hàng loạt các sản phẩm bắt mắt khác trước khi tiếp cận. Chiêu bài này không chỉ giúp kích cầu mà thậm chí là người mua sẽ không còn hứng thú gì với đống đồ giảm giá phi lợi nhuận kia nữa.

Đến đây, chắc bạn cũng đã hiểu lý do vì sao mà trước các cửa hàng quần áo dọc các khu phố luôn luôn tồn tại tấm biển giảm giá 10 – 70%, trong khi thực tế, các mặt hàng sale có số lượng rất ít. Có thể nói đây là một mẹo kinh doanh quần áo vô cùng hiệu quả trong việc tác động đến tâm lý mua sắm của người dùng

Bố trí khu quàn áo giảm giá ở khu vực trong cùng.

2. 6 Tuân thủ đúng quy luật số 3

Có thể bạn chẳng bao giờ để ý hay tìm hiểu, nhưng theo phong thủy thì việc trang trí bất cứ cửa hàng kinh doanh nào cũng đều cần tuân thủ theo đúng quy luật số 3. Điều đó có nghĩa là, thay vì đặt 1 sản phẩm trên kệ thì bạn nên đặt 3 sản phẩm; hay thay vì trưng bày 1 hoặc 2 mô hình ma-nơ-canh sau tấm kính trước cửa hàng thì bạn nên đặt 3 mô hình như thế.

Trang trí cửa hàng theo nguyên tắc số 3 tạo ấn tượng cho khách hàng đến cửa hàng
3. Thường xuyên thay đổi trang trí

Đây là một trong những điều mà nhiều người khi trang trí shop quần áo không để ý tới. Cho dù bạn có trang trí cửa hàng quần áo của mình đẹp như thế nào mà ngày nào đi qua cũng nhìn thấy có vậy thì nhìn nhiều người ta cũng chán. Xu hướng của hầu hết khách hàng là thích mới đẹp lạ nên bạn cần thay đổi thường xuyên cách trang trí.

Nói là vậy nhưng thay đổi không có nghĩa là bạn phải bỏ đi thay lại hoàn toàn một cách lãng phí. Đôi khi chỉ đơn giản là bạn thay bộ đồ khác cho manocanh và sắp xếp lại vị trí của chúng, hoặc bày thêm các biển hiệu khuyến mãi bắt mắt và thu hút chẳng hạn… Hoặc nếu muốn decor lại cửa hàng, đổi mới đối tượng khách hàng hướng đến. Chủ shop nên xả hàng cũ đi để nhập lô hàng mới theo mong muốn.

Thay đổi phong cách trưng bày để tạo cảm giác mới mẻ cho cửa hàng giúp thu hút khách hàng

4. Nội thất trong sử dụng trang trí cửa hàng quần áo đa năng tiện dụng, cùng một số vật dụng trang trí nhỏ.

– Những chiếc ghế sôfa cho khách ngồi chờ, hay những chiếc tủ đựng đồ,… không chỉ là những đồ nội thất đơn thuần mà nó còn là những phụ kiện trang trí shop quần áo vô cùng hiệu quả góp phần làm cho cửa hàng đẹp mắt hơn. – – Những giá đỡ đa năng hay kệ trang trí shop quần áo có thể vừa treo vừa trưng bày sản phẩm ở trên, dưới đều được giúp tiết kiệm đáng kể diện tích chiếm chỗ lại làm giảm chi phí nội thất đáng kể. Với cách trang trí shop quần áo diện tích nhỏ, thì bạn nên lưu ý những điều sau:

  • Quan tâm đến kích thước, kiểu dáng các tủ kệ cũng như những nội thất khác trong cửa hàng. Nên lựa chọn những kiểu dáng nhỏ nhắn, đơn giản nhưng vẫn đủ khả năng thu hút khách hàng.
  • Cần phải để 1 khoảng không gian đủ rộng để đi lại, nơi thử đồ để tạo cảm giác thuận tiện cho khách hàng.
  • Thiết kế lối đi sao cho quầy thu ngân là điểm cuối cùng giúp người mua có thể xem xét được hết các mặt hàng trong shop.

– Ma-nơ-canh

Ma-nơ-canh được ví như “người mẫu” giúp trưng bày các sản phẩm nổi bật nhất trong cửa hàng để thu hút ngay sự chú ý của người mua. Tùy theo mục đích, sở thích và diện tích mà bạn có thể chọn mua ma-nơ-canh nhựa, xốp toàn thân hoặc ma-nơ-canh sắt nửa người để tiết kiệm chi phí.

– Giàn giá và kệ treo quần áo

Các kệ trang trí shop quần áo chính là món đồ hiệu quả để tôn lên giá trị của sản phẩm. Những chiếc áo hàng hiệu của CK, Hangten, Guess,… sẽ trở nên rẻ tiền nếu bạn để đống hoặc treo trên những chiếc mắc áo xấu xí.

Việc sắp xếp chỗ nào đặt tủ, chỗ nào đặt giàn và kệ treo cũng cần tính toán phù hợp với không gian cửa hàng, sao cho nhìn từ tổng thể thấy sự thông thoáng. Hay việc phân chia khu vực để trưng bày quần, áo, quần sooc, váy, chân váy,… cũng cần đảm bảo tinh tế, tránh cái dài, cái ngắn đặt cạnh ngay tạo nên cảm giác lộn xộn. Vì vậy bạn hãy chú ý đến cách trang trí shop quần áo như sau:

  • Không nên sử dụng quá nhiều tủ, kệ trang trí shop quần áo trong 1 cửa hàng, dù cửa hàng bạn thiết kế theo bất cứ phong cách nào.
  • Không treo quá nhiều đồ lên sào
  • Sản phẩm được treo ở độ cao nhất định, để khách dễ dàng tìm kiếm, xem xét, treo trả. Cách trưng bày shop thời trang cần phù hợp đảm bảo khách hàng có thể bao quát toàn bộ của hàng.
  • Sử dụng thiết bị chuyên dụng cho từng loại sản phẩm khác nhau.
  • Các móc treo nên mua cùng loại và trải cùng hướng, đừng treo bằng dây.

Gương soi “mi nhon” 

Thử nghĩ xem, khi đi mua sắm, lý do bạn lựa chọn sản phẩm quần áo này chứ không phải những sản phẩm khác là gì? Chắc hẳn là do nó hợp với bạn, bạn cảm thấy mình đẹp hơn, thon gọn và dáng chuẩn hơn khi mặc nó trên người.

Chiêu thức khiến cho người mua cảm thấy mình đẹp hơn bằng cách trang trí shop quần áo sử dụng gương soi tạo cảm giác gầy sẽ giúp doanh thu cửa hàng quần áo nhất là các shop quần áo nữ của bạn ngày càng tăng lên nhanh chóng đấy.

Gương là món đồ không thể thiếu trong trang trí cửa hàng quần áo

Phòng thử đồ

Có thể nói đây là khu vực nhất định không thể thiếu trong bất cứ một cửa hàng quần áo nào, và nó cần được bố trí ở khu vực vừa tiện lợi, vừa tận dụng được không gian và đảm bảo yếu tố thẩm mỹ. Do vậy, nếu cửa hàng của bạn khiêm tốn về diện tích thì nên đặt phòng thử đồ ở các góc để dành không gian chính cho việc trưng bày sản phẩm.

5. Màu sắc và ánh sáng là 2 yếu tố không thể bỏ qua

Ánh sáng:

Chắc hẳn đã có rất nhiều người thắc mắc rằng tại sao nhìn từ bên ngoài, trông shop quần áo nào cũng long lanh, cũng bắt mắt, nhìn là đã muốn vào rồi, chẳng cần biết đến điều gì nữa cả. Đó chính là hiệu quả của nghệ thuật phối ánh sáng với dàn đèn được bố trí dày đặc khắp cửa hàng. Ánh sáng tạo cảm giác rộng rãi hơn cho không gian.

Cách trang trí shop quần áo với ánh sáng cần chú ý:

  • Phù hợp với phong cách chủ đạo. Phần lớn các shop quần áo hiện nay lựa chọn ánh sáng vàng để tạo cảm giác lung linh, ấm áp, tôn da cho khách hàng khi thử đồ. Trong sắc vàng ấm áp, người mua thường sẽ nhìn thấy mình xinh tươi hơn trong bộ cánh mới. Khi đó, họ cảm thấy thích thú và dễ đưa ra quyết định mua sắm hơn. Hoặc bạn có thể chọn: ánh sáng rực rỡ để trang trí cửa hàng quần áo của mình tạo nên sự trẻ trung tràn đầy năng lượng thích hợp với giới trẻ màu, màu lạnh thể hiện sự sang trọng đẳng cấp cho sản phẩm.
Đèn trang trí cửa hàng quần áo giúp cửa hàng thật ấn tượng

Đèn trang trí shop quần áo khiến cửa hàng trở nên “lung linh” hơn

  • Sử dụng đèn trang trí shop quần áo có nhiều màu sắc, mức độ sáng và hiệu ứng khác nhau. Nên tập trung ánh sáng mạnh ở điểm trưng bày, và ánh sáng nhẹ hơn ở phần còn lại của cửa hàng. Bằng cách này, có thể đem lại cho khách hàng của bạn những cung bậc cảm xúc đa dạng trên mỗi bước đường trải nghiệm không gian quần áo trong cửa hàng, phù hợp với từng đối tượng khác nhau. Chẳng những tạo ra sự thích thú mà chính điều đó còn giúp kích cầu khách hàng vô cùng hiệu quả đấy nhé.
  • Thay đổi màu sắc ánh sáng theo mùa. Ánh sáng vàng mang đến hơi thở ấm áp cho mùa đông, ánh sáng trắng lại đem đến không khí dịu mát thích hợp với những ngày hè nóng bức.
Sử dụng đèn trang trí cửa hàng giúp cửa hàng đẹp hơn

Màu sắc:

Một mẹo khác khi tiến hàng trang trí shop quần áo là việc lựa chọn màu sắc. Một chút nổi bật về màu sắc trong các cửa hàng sẽ tạo hiệu ứng tốt khi khách hàng bước chân vào, rằng cửa hàng bạn hoàn toàn khác biệt với những cửa hàng kinh doanh khác. Và đa phần nên lựa chọn các màu sắc có tính chất sáng để làm nổi bật sản phẩm của bạn kèm với màu sắc đèn, mức ánh sáng phù hợp.

Đừng lựa chọn các màu quá tối khi trang trí shop quần áo diện tích nhỏ, nó sẽ tạo hiệu ứng chật trội cho cửa hàng. Cũng cần lưu ý rằng, cách trang trí shop quần áo cũng nên hài hòa với thời tiết. Mùa hè cần tạo cảm giác mát mẻ và mùa mưa không quá ẩm thấp và bẩn ngay dưới nền nhà.

Dù bạn đã bắt đầu hay chưa thì cũng hãy tuân thủ đúng 8 nguyên tắc trên đây để biến cách trang trí shop quần áo trở thành một “cần câu” hữu hiệu giúp cửa hàng kinh doanh quần áo của mình ngày càng hút khách hơn nữa.

Chúc các bạn thành công!

Công ty Paltex là xưởng may về sản xuất FOB, OEM, ODM và bán vải nhập khẩu các sản phẩm áo polo áo thun, quần lót nam, quần lót trẻ em trong nước đạt chất lượng cao được nhiều thương hiệu uy tín đang là đối tác của chúng tôi, hiện tại công ty đang mở rộng quy mô. Không những đảm bảo chất lượng với đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp mà mẫu vải đa dạng và phong phú giúp quý khách dễ dạng lựa chọn được dòng sản phẩm phù hợp với định hướng thương hiệu của mình