Contents
- 1 CÁC CHIẾN LƯỢC GIA TĂNG ĐƠN HÀNG TĂNG TỈ LỆ LỢI NHUẬN CHO CỬA HÀNG QUẦN ÁO
- 1.1 1. CHIẾN LƯỢC MỘT ĐÓNG GÓI COMBO SẢN PHẨM
- 1.2 2. MUA NHIỀU GIẢM NHIỀU
- 1.3 3. CHIẾN LƯỢC THỨ BA MUA NHIỀU TẶNG QUÀ
- 1.4 4. GIỚI THIỆU KHÁCH HÀNG VỀ TOÀN BỘ SẢN PHẨM VÀ DỊCH VỤ TẠI CỬA HÀNG
- 1.5 5. BÁN THÊM MỘT SỐ SẢN PHẨM TẠI QUẦY
- 1.6 6. CUNG CẤP DỊCH VỤ TẠI NHÀ
- 1.7 7. CHIẾN LƯỢC NHẰM VÀO KHÁCH HÀNG CÓ KHẢ NĂNG CHI TRẢ NHIỀU
Với sự cạnh tranh khốc liệt trên thị trường bán lẻ của các cửa hàng quần áo, thì chúng ta cần phải có những chiến lược thông minh, linh hoạt, chăm sóc khách hàng cũ để có thể giữ chân khách hàng, thu hút thêm một lượng khách hàng tiềm năng mới trên các chiến lược sao cho phù hợp
LÀM THẾ NÀO ĐỂ GIA TĂNG LỢI NHUẬN CHO CỬA HÀNG QUẦN ÁO
Làm thế nào để gia tăng lợi nhuận cho cửa hàng quần áo là câu hỏi nhức nhối cho nhiều cửa hàng bán lẻ và chuỗi hệ thống cửa hàng bán lẻ quần áo của cả các thương hiệu lớn. Hiện nay độ cạnh tranh trên thị trường bán lẻ rất khốc liệt với nhiều chiến lược và chương trình để có thể gia tăng tỉ lệ mua hàng và gia tăng tỉ lệ trung bình đơn của khách hàng khi đến mua hàng tại các cửa hàng quần áo.
Các bạn đã có những chiến lược gì cho cửa hàng quần áo của mình. Tôi có 7 chiến lược qua kinh nghiệm thực chiến với nhiều năm quản lí hệ thống chuỗi cửa hàng muốn chia sẻ.
CÁC CHIẾN LƯỢC GIA TĂNG ĐƠN HÀNG TĂNG TỈ LỆ LỢI NHUẬN CHO CỬA HÀNG QUẦN ÁO
1. CHIẾN LƯỢC MỘT ĐÓNG GÓI COMBO SẢN PHẨM
Chiến lược đầu tiên là đóng gói combo sản phẩm. Cụ thể những sản phẩm cơ bản như quần lót, áo giữ nhiệt, áo thun nhưng mà thun trơn hoặc là bít tất những sản phẩm cơ bản các bạn có thể ghép với nhau để khách hàng có thể mua combo. Các sản phẩm cơ bản đặc biệt là bittat mình có 10 đôi nhưng có khi mà 1 tháng sau mình đã không có khi một tháng sau thấy đôi nào hoặc 1-2 đôi, chính vì vậy mà mọi người nhu cầu sử dụng về bittat nhiều thì việc họ mua combo sẽ rất là dễ. Hoặc sản phẩm quần lót dù quần lót nam hay quần lót nữ thì các bạn nên đóng combo và khi đóng combo sản phẩm thì các bạn có thể ghi là mua ba sản phẩm thì sẽ được giảm giá thì cái việc hành vi khách hàng mua hàng theo combo sẽ dễ hơn rất là nhiều
2. MUA NHIỀU GIẢM NHIỀU
Chiến thứ hai chiến lược mua nhiều giảm nhiều khi mà khách hàng mua 1 sản phẩm 2 sản phẩm 3 sản phẩm cửa hàng có chương trình ưu đãi giảm giá khi mua nhiều sản phẩm tùy theo chiến lược cửa hàng mà các bạn xây dựng chiến lược giảm giá là bao nhiêu và vào từng thời kì làm sao cho phù hợp với sản phẩm của cửa hàng đang kinh doanh khi mua nhiều giảm nhiều thì tỉ lệ khách hàng mua nhiều sẽ dễ hơn bởi vì họ khi mua được 1 sản phẩm được giảm ít và khi mua 2 sản phẩm sẽ được giảm cao hơn sẽ tăng tỉ lệ khách hàng mua được nhiều hơn và tỉ lệ trung đơn của khách hàng sẽ cao hơn.
3. CHIẾN LƯỢC THỨ BA MUA NHIỀU TẶNG QUÀ
Chiến lược mua nhiều tặng quà có thể là những sản phẩm cơ bản mà chúng ta vừa làm combo ở chiến lược đầu tiên hoặc có thể là những sản phẩm như ô, cốc, hoặc là những sản phẩm áo mưa. Những sản phẩm ai cũng có nhu cầu dùng và những sản phẩm làm quà tặng đẹp đôi khi vì quà tặng mà khách hàng lại mua sản phẩm cao hơn.
Chẳng hạn sản phẩm khách hàng hơi thích nhưng mà quà tặng rất thích có khi khách hàng lại phát sinh hành vi mua vì rất thích quà tặng là bình nước, cái cốc đó hoặc là rấtthích cái áo mưa đó.
Khi làm quà tặng các bạn xác định đã là quà tặng các bạn cũng phải sử dụng những sản phẩm quà tặng đẹp chứ không nên sử dụng sản phẩm không đẹp chính điều đó lại làm cho khách hàng không vui và hành vi mua hàng của khách hàng sẽ không cao.
Chính vì vậy quà tặng cũng phải đẹp thì đôi khi chính sản phẩm quà tặng đẹp sẽ kích thích khách hàng mua sản phẩm của chúng ta.
4. GIỚI THIỆU KHÁCH HÀNG VỀ TOÀN BỘ SẢN PHẨM VÀ DỊCH VỤ TẠI CỬA HÀNG
Và chiến lược tiếp theo giới thiệu cho khách hàng toàn bộ sản phẩm dịch vụ của chúng ta. Có những cửa hàng có hai tầng nhưng khi khách hàng mua ở tầng 1 xong thì quên giới thiệu tầng 2 và chính vì thế mà đôi khi có sản phẩm trưng bày tầng 2 khách hàng không biết hoặc vô tình không để ý. Tầng 2 thì thường là trưng bày những dòng sản phẩm khác hoặc đôi khi là những sản phẩm mà đang sale (giảm giá) nhưng sản phẩm gì thì hành vi mua hàng của khách hàng có thể sẽ mua được nhiều hơn và tăng tỉ lệ trung bình đơn lên thì tại sao các bạn lại không làm điều đó mà đôi khi các bạn quên.
Chính vì thế khi đào tạo nhân viên thì luôn luôn trú trọng đến các bạn nhân viên là làm sao để có thể nói hết cho khách hàng tất cả các sản phẩm dịch vụ tại cửa hàng của mình.
Các dịch vụ như là nếu các chị mặc đồ không vừa thì đến bên e có thể sửa đồ chẳng hạn như những chị em vừa mới sinh em bé xong thì thường cơ thể sẽ mập hơn. Khi một thời gian khoảng 2, 3 tháng nhiều bạn đã có thể đưa về form dáng bình thường và chính vì vậy các bạn có dịch vụ sửa đồ, thì khách hàng sẽ gia tăng tỉ lệ mua cao hơn. Bởi vì sao bao giờ các bạn cũng có tâm lí là 2, 3 tháng nữa mình giảm cân mình sẽ không mặc được nữa nhưng nếu cửa hàng có dịch vụ sửa đồ miễn phí cho khách hàng thì khách hàng sẽ mua nhiều hơn. Vài tháng mình không mặc vừa thì cửa hàng vẫn sửa đồ theo thông số của mình và đặc biệt những đồ cao cấp thì dịch vụ sửa đồ lại càng quan trọng.
Đôi khi có những sản phẩm lúc mặc ở cửa hàng thì không phát hiện ra những lỗi rất là nhỏ khi mang về thì vừa mặc xong thì có thể có những đường sứt chỉ rất là nhỏ đó là những cái lỗi cơ bản có thể công nhân may không để ý và đó cũng là cái mất điểm của cửa hàng cũng như thương hiệu của mình. Chính vì thế chúng ta phải cam kết khách hàng khi xảy ra vấn đề liên quan sản phẩm lỗi dù lỗi do bất kể vấn đề gì thì cửa hàng vẫn cam kết sửa đồ hoặc là đổi đồ mới cho khách hàng luôn, và lỗi 1 đổi 1 cho khách hàng luôn dù bất kể cái lỗi gì và do nhà sản xuất
Ví dụ như bị sứt chỉ hoặc là bị phai màu hoặc là cái lỗi gì đó mà do cửa hàng, do tiêu chuẩn của thương hiệu các bạn đề ra làm sao cho phù hợp với chính khách hàng với phân khúc khách hàng các bạn hướng đến
5. BÁN THÊM MỘT SỐ SẢN PHẨM TẠI QUẦY
Và chiến lược tiếp theo đó là bán một số sản phẩm tại quầy thì đối với một số cửa hàng mình thấy làm cái này rất là thành công đặc biệt là những sản phẩm nhỏ chúng ta bán thêm tại quầy. Sản phẩm mà ở chiến lược 1 mình đã chia sẻ như bít tất mình có thể bày tại quầy, quần lót nam, quần lót nữ, quần lót trẻ em, khẩu trang, khăn mặt
Nên tại sao đến một số cửa hàng cứ có những sản phẩm nhỏ như vậy ở quầy vì đó là gia tăng tỉ lệ trung bình đơn với những cái chiến lược của họ và khi mà gia tăng được chiến lược của họ bằng cái cách mà mua thêm những sản phẩm cơ bản thì rất là dễ phát sinh thêm hành vi mua hàng có thể mua được 1-2 trăm nghìn thậm chí có thể là nhiều hơn chẳng hạn mua một lố quần lót thì có thể lên đến 3- 4 trăm nghìn.
Chính vì thế mà các bạn nên tập trung vào cái việc là nghiên cứu thêm các dòng sản phẩm để có thể là up sale
6. CUNG CẤP DỊCH VỤ TẠI NHÀ
Chiến lược tiếp theo là cung cấp các dịch vụ tại nhà, một số khách hàng rất là bận người ta không thể đến cửa hàng mua được và đặc biệt là khách hàng đó họ đã từng mua tại cửa hàng mình rồi. Chúng ta làm sao gửi cho khách hàng một số mẫu sản phẩm mới khi ra để khách hàng có thể lựa chọn được những sản phẩm mới phù hợp, dòng sản phẩm mới phù hợp đó sẽ giúp cho khách hàng có thể là mua được nhiều hơn, và chính vì vậy cái việc trung bình đơn của chúng ta đối với những sản phẩm mới ra cho các khách hàng mới đó cũng sẽ gia tăng được cao hơn
7. CHIẾN LƯỢC NHẰM VÀO KHÁCH HÀNG CÓ KHẢ NĂNG CHI TRẢ NHIỀU
Và chiến lược cuối cùng chiến lược nhằm vào khách hàng có thu nhập cao và sẵn sàng chi trả. Làm sao chúng ta có thể biết đối tượng khách đó thì chúng ta nhận biết đối tượng khách hàng đó như sau:
- Sẵn sàng mua hàng rất là dễ
- Giá trị đơn hàng thường lớn và mua nhiều sản phẩm trong các lần mua sắm tại cửa.
Các bạn có thể lọc ra các khách hàng vip mà mua doanh số rất là cao và lọc ra chúng ta có một chính sách riêng cho họ, ví dụ chính sách vào ngày sinh nhật, ngày 8-3, ngày 20-10 hoặc vào ngày lễ, ngày tết chúng ta có thể có một chính sách khác đôi khi chỉ là một lời gọi điện hỏi thăm, hoặc bất kể có thể là một cái quà tặng gì nhỏ, ví dụ như quà tặng trong danh sách quà tặng của các bạn ví dụ như các bạn có thể gửi tặng, hoặc là ngày sinh nhật có thể gửi tặng bánh sinh nhật đối với những khách hàng thương hiệu vip hoặc là tặng hoa. Mình thấy có một số thương hiệu họ làm rất là tốt.
Những chiến lược thực chiến của tôi chia sẻ sẽ có hiệu quả nếu các bạn áp dụng phù hợp. Rất vui và cảm ơn các bạn đã đọc hết bài chia sẻ của tôi.
—————————-
Để được tư vấn trực tiếp, Quý Khách vui lòng bấm số HOTLINE 0975888816/ CSKH 0968676489
Facebook: https://www.facebook.com/vanloan.nguyen.58
Web công ty : https://palvin.vn/
Web công ty: https://paltex.com.vn/
Fanpage: https://www.facebook.com/Nguyen-Van-Loan-105138868902816/
Web: http://nguyenvanloan.com/
Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCh5KuxSgAKQiMb1TRlkPKwQ